สั่งเครื่องพิมพ์ให้ “หยุด” พิมพ์?

ถาม: นอกจากการดึงปลั๊กเครื่องพิมพ์ออกแล้ว ไม่ทราบว่า ยังมีวิธีอื่นอีกไหมที่ผมจะสั่งให้เครื่องพิมพ์หยุดพิมพ์เอกสารหลังจากที่ผมได้สั่งพิมพ์ไปแล้ว แต่เกิดเปลี่ยนใจไม่ต้องการให้มันพิมพ์ออกมา




ตอบ: การดึงปลั๊กเครื่องพิมพ์ออก เพื่อสั่งหยุดการพิมพ์เอกสาร ช่างเป็นวิธีที่ดุเดือดจริงๆ ครับ ซึ่งปกติใน Windows คุณจะสังเกตเห็นไอคอนของเครื่องพิมพ์เล็กๆ ที่มุมล่างขวาของหน้าจอ ให้คุณดับเบิ้ลคลิก แล้วเลือกเอกสารที่ต้องการยกเลิกการพิมพ์ได้ทันที ในกรณีที่คุณไม่พบไอคอนดังกล่าว ให้คลิกปุ่ม Start เลือก Printers and Faxes ดับเบิ้ลคลิกบนไอคอนเครื่องพิมพ์ เพื่อเปิดไดอะล็อกบ๊อกซ์ คลิกเมนู Document เลือกคำสั่ง Cancel สำหรับวิธีเรียกไดอะล็อกบ๊อกซ์เครื่องพิมพ์ให้ง่ายไปกว่านี้อีกก็สามารถทำได้ด้วยการสร้างชอร์ทคัตวับนเดสก์ทอปเลย คลิกปุ่ม Start เลือก Printers and Faxes คลิกขวาบนไอคอนเครื่องพิมพ์ และคลิก Create Shortcut มันจะถามคุณว่า ต้องการวางชอร์ทคัตไว้บนเดสก์ทอป หรือไม่ คลิกปุ่ม Yes แค่นี้คุณก็สามารถควบคุมการพิมพ์เอกสารได้ง่ายกว่าการถอดปลั๊ก ซึ่งมันเสี่ยงกับความเสียหายที่อาจเกิดขึ้นกับเครื่องพิมพ์ของคุณ



ขอบคุณ ภาพประกอบจากอินเทอร์เน็ต
และบทความจาก arip.co.th และ คอมพิวเตอร์ทูเดย์